FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด
ลงโฆษณาตรงนี้กับ ภูเก็ต เว็บบอร์ด เพียง 1,200 บาท/เดือน Banner ขนาด 728x90px

เชียร์ ทีม ทีมบาร์เซโลนา

หมวดหมู่ » กีฬาวันที่โพสต์ 07 มิ.ย. 57 ผู้เข้าชม 723 ตอบกลับ 0
รายละเอียดกระทู้

หัวข้อ : เชียร์ ทีม ทีมบาร์เซโลนา


รายละเอียด
สโมสรฟุตบอลบารเซโลนาก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พฤษจิกายน ปี 1899 ทีมบาร์เซโลนาเป็นสโมสรสเปนที่ประสบความสำเร็จในฟุตบอลสเปน ในแง่ของจำนวนถ้วยรางวัลภายในประเทศและทุกถ้วย
ซึ่งชนะในการแข่งลาลีกา 22 ครั้ง ชนะในโกปาเดลเรย์ 25 ครั้ง ชนะในซูเปร์โกปาเดเอสปาญา 10 ครั้ง ชนะในโกปาเอบาดัวร์เต 3 ครั้ง และได้รางวัล โกปาเดลาลีกา 2 ถ้วย นอกจากนี้ยังเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุโรปด้วย
โดยได้ชนะเลิศในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกถึง 4 ครั้ง, ชนะในยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพอีก 4 ครั้ง ชนะในยูฟ่าซูเปอร์คัพ 4 ครั้ง และชนะฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 1 ครั้ง พวกเขายังถือสถิติชนะในอินเตอร์-ซิตีส์แฟร์สคัป 3 ครั้ง ถ้วยต้นแบบของยูฟ่าคัพ

ทีมเจ้าบุญทุ่ม หรือ ทีมต่างดาว ที่คนไทยเรียกกันนั้น มีนักเตะที่มีฝีเท้าดีอยู่หลายคน เช่น โรนัลโด จี อาซิส โมเรย์รา หรือ รอนัลดีนโย นั้นเอง ซึ่งเค้าเป็นนักเตะที่สามารถสร้างผลงานได้มากมายทั้งในเรื่องของสโมสร
และยังได้รับรางวัลส่วนตัวมากมายของสมาคมฟุตบอล เช่น FIFA World Player of the Year ปี 2547 2548 ,European Footballer of the Year ปี 2548
ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันนั้นเค้าไม่ได้เป็นนักเตะแล้ว และอีกหลายๆคนในสโมสรที่หลายๆคนรู้จักเช่น เลียวเนล เมสซี ซึ่งได้ฉายา ไอ้หนูแข้งทอง และ มนุษย์ต่างดาว ความเร็วของเค้านั้นถือว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในรุ่นเค้าเลยก็ว่าได้

ในปัจจุบันนั้นสโมสรฟุตบอลบาร์ซา ยังคงเป็นทีมฟุตบอลที่ได้รับการนิยมทั้งในประเทศสเปน และต่างประเทศ มีแฟนบอลเหนียวแน่น ฟอร์มการเล่นของสโมสรนั้นยังคงอยู่เปนทีมอันดับต้นในวงการฟุตบอล สโมสรฟุตบอลแห่งนี้
ยังเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีมลูค่าของสโมสรมาเป็นอันดับที่ 4 อีกด้วย สรุปโดยร่วมแล้ว มูลค่าของสโมสรบาร์เซโลนาอยู่ที่ราว 752 ล้านยูโร (1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และเป็นสโมสรที่จ่ายค่าเหนื่อยนักกีฬาสูงเป้นอันดับต้นๆเลยทีเดียว


สถิติของสโมสรนั้น ชาบี ครองสถิติล่าสุดในการเป็นนักฟุตบอลของสโมสรที่ลงแข่งมากที่สุด 577 นัด และลงแข่งในลาลีกา 383 นัด ผู้ที่ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของบาร์เซโลนาในทุกการแข่งขัน รวมถึงในนัดกระชับมิตร คือ เปาลีโน อัลกันตารา จำนวน 357 ประตู ส่วนผู้ทำประตูสูงสุดในลีกคือ เซซาร์ โรดรีเกซ จำนวน 195 ประตูในลาลีการระหว่างปี ค.ศ. 1942 ถึง 1955 และมีนักฟุตบอล 4 คนที่ทำประตูได้มากกว่า 100 ประตูในลีกให้กับบาร์เซโลนา อีก ถือว่าเป็นสโมสรที่มีนักเตะที่มีฝีเท้าเก่งหลายคน การแข่ง ยูฟ่าแชมป์เปียนสลีก ในฤดูกาลล่าสุด 2013 - 2014 นั้น สโมสรผ่านเข้ารอบคัดเลือกเข้าชิงชนะเลิศ แต่กลับแพ้ให้ทีมม้ามืดอย่าง แอต.มาดริด ไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยคะแนนของแอต.มาดริดที่นำอยู่ถึง 3 คะแนน จบเกมด้วยการเสมอ 1-1 แต่ต้องแพ้ด้วยคะแนนที่ตามกลังอยู่นั้น อย่าไรแฟนบอลของทีมบาร์เซโลนาก็ยังคงตามเชียร์อยู่อย่างเหนียวแน่นเหมือนเดิม
โดยคุณ : aeaezaza
โพสต์เมื่อ : 07 มิ.ย. 57
ตั้งกระทู้ สั่งพิมพ์
แสดงความคิดเห็น ( วันที่ 18 เม.ย. 67 )
ไม่อนุญาติให้แทรกลิงค์ หรือรูปภาพในการแสดงความคิดเห็น
ไม่อนุญาติให้แสดงความคิดเห็นหรือโพสต์ข้อมูลซ้ำ
ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้หรือความคิดเห็นที่ทำผิดกฎโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ