FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด
ลงโฆษณาตรงนี้กับ ภูเก็ต เว็บบอร์ด เพียง 1,200 บาท/เดือน Banner ขนาด 728x90px

ประสบการณ์ทำเลเซอร์หน้าใส ลดรอยดำ ฝ้า กระ ที่ ธนพรคลินิก

หมวดหมู่ » เกี่ยวกับผู้หญิงวันที่โพสต์ 13 ธ.ค. 59 ผู้เข้าชม 373 ตอบกลับ 0
รายละเอียดกระทู้

หัวข้อ : ประสบการณ์ทำเลเซอร์หน้าใส ลดรอยดำ ฝ้า กระ ที่ ธนพรคลินิก


รายละเอียด
เมื่อเดือนที่แล้วแอริกะได้มีโอกาสไปทดลองคอร์ส Advance Brightening Laser Hydro Plus เป็นคอร์สดูแลผิวหน้า ให้ผิวหน้าสวยใส ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ และความหมองคล้ำบนใบหน้าด้วยเลเซอร์กับทาง ธนพรคลินิกมาค่ะ จริงๆต้องบอกว่านี่ไม่ใช่การทำเลเซอร์หน้าใสครั้งแรกของแอริกะนะคะ เพราะ หน้านี้ผ่านมาเยอะแล้วค่ะ ยิงเลเซอร์มาแล้วสารพัดจะยิงคร่าา ฮ่าๆๆ แต่คราวนี้จะดีกว่าแตกต่างกว่าตรงไหน เดี๋ยวแอริกะจะเล่าให้ฟังค่ะ

ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกค่ะ ที่แอริกะได้มารักษาที่ธนพรคลินิกค่ะ บรรยากาศคลินิกดูสะอาดตาดีค่ะ แถมมีหลายสาขาให้เลือกไปด้วยสะดวกดีค่ะ ในภาพแอริกะมาที่สาขาลาดพร้าวนะคะ ลงรถไฟใต้ดินแล้วเดินไปอีกนิดหน่อยก็ถึงแล้วค่ะสะดวกมากๆ ขากลับทำหน้าเสร็จจะแอบไปแวะช้อปปิ้งกันที่ยูเนี่ยนมอล ด้วยก็ไม่ว่ากัน 55555

ก่อนจะลงมือทำเลเซอร์หน้าใสกันนั้น แอริกะก็ได้มาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับสภาพผิวหน้าของแอริกะกับคุณหมอ จอย ก่อนเลยค่ะ คุณหมอบอกว่าโดยรวมของแอริกะไม่ได้มีรอยดำ รอยแดงเยอะ แต่จะมีฝ้า กระตรงใต้ตาอยู่เล็กน้อยซึ่ง

คอร์ส Advance Brightening Laser Hydro Plus ที่แอริกะจะมาทำในวันนี้คือ การใช้เลเซอร์ที่มีชื่อว่า Q-swichedNd YAG laser ยิงสลายเม็ดสี ด้วยเทคนิค MELANOLYTIC TECHINQUE ที่ความถี่ 1064 mm ค่ะ

คุณหมออธิบายว่า เลเซอร์จะทำให้เม็ดสีเมลานินใต้ผิวแตกตัว แล้วก็จางลง ทำให้หน้าดูใสขึ้นค่ะ

แถมผลพลอยได้ที่ได้จากการทำเลซอร์ตัวนี้คือเรื่องของขนเล็กๆบนใบหน้าก็จะหลุดออกมาด้วย เพราะขนก็มีเม็ดสีเหมือนกัน เมื่อโดนเลเซอร์ขนจะกลายเป็นสีขาวแลค่อยๆหลุดออกไปค่ะ

คุณหมอจอยอธิบายต่ออีกว่า จริงๆชนิดของตัวเลเซอร์แต่ละที่ อาจจะไม่ต่างกันต่างกันมาก ต่างกันก็แค่ชื่อที่แต่ละคลินิกเอามาตั้ง ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆก็เหมือนพวกกลุ่มยาแก้ปวด ก็จะมีชื่อเรียกต่างๆกันไปเช่น พารา ซาร่า ไทลินอล เป็นต้น แต่จริงๆก็คือเหมือนกันหมด แต่จะแตกต่างกันที่ขั้นตอนการยิง แล้วที่ธนพร คลินิก ดีกว่าที่อื่นยังไง??? สำหรับคอร์สนี้ ที่คุณหมอจอย จะยิงให้แอริกะในวันนี้จะเป็นการยิง แบบ 3 ขั้นตอน

1) กระตุ้นคอลลาเจน ให้ผิวแข็งแรง

2) กระชับรูขุมขน

3) กำจัดเม็ดสี

คลินิกอื่นๆบางที่อาจจะจำกัดช็อตยิงบ้าง บางทียิงเสร็จแล้วจอาจจะแยกย้ายกันไปเฉยๆ แต่ที่พิเศษก็คือที่ ธนพร คลินิกจะมีการทำทรีตเม้นท์ ตามให้อีกสเต็ปนึงด้วยค่ะ

หมอจอยบอกว่าบางคนหลังจากทำเลเซอร์ไปจะรู้สึกแสบๆผิว บางคนผิวระคายเคืองง่าย ร้อนๆหน้า ยุบยิบบนหน้า กลับไปบ้านก็จะรู้สึกว่า เห้ยยทำไมไปเลเซอร์แล้วรู้สึกไม่สบายเลย ทั้งที่จริงแล้วการมาทำทรีทเมนต์ครวจะรู้สึก แฮปปี้รู้สึกสบายๆกลับไปหรือพร้อมที่จะไปทำนั่นนี่ต่อได้ซะมากกว่า

ที่นี่เลยมีการเสริมการ ทำทรีตเมนท์เพิ่มเข้ามาเป็นขั้นตอนสุดท้ายให้อีกด้วยค่ะ เราก็จะรู้สึกสบาย ไม่ทรมานหน้าค่ะ แต่ของที่ธนพร เรียกได้ว่าเป็นเหมือนกับ Lunch time laser ค่ะ คือ แอบหลบมาคลินิกตอนพักเที่ยงแพร้พนึงและกลับไป นั่งทำงานต่อก็ไม่มีคนรู้ค่ะ ^^

สัปดาห์แรก

แอริกะมาทำ 2 ขั้นตอนค่ะ ซึ่งก็คือ

1. Brightening Laser

2. มาส์ก Collagen Mask

ใกล้จะเริ่มแล้วว ให้ดูรูปก่อนจะเห็นได้เลยว่ามีฝ้าบางๆอยู่ใต้ตาทั้งสองข้างเลย

เวลายิง 2 สเต็ปแรก จะรู้สึกอุ่นๆบนใบหน้า ส่วนสเต็ปที่ 3 (สุดท้าย) ความรู้สึกเวลาที่คุณหมอยิงเลเซอร์จะรู้สึกเหมือนโดนหนังยางดีดบนผิวเบาๆ ตัวแรกจะรู้สึกเจ็บนิดเดียวเท่านั้นค่ะหรือไม่เจ็บเลยก็ว่าได้ ส่วนไหนบนหน้าของเราที่เม็ดสีเมลานินค่อนข้างเยอะ ก็จะรู้สึกว่าตัวเลเซอร์ทำปฏิกิริยากับตรงนั้น

เห็นรูปจะดูหน้าแดงๆ แต่จริงๆไม่ได้เจ็บแสบอะไรนะคะ พอดีแอริกะเป็นคนที่ผิวแดงง่ายอยู่แล้ว แต่เดี๋ยวพอประคบเย็นเสร็จก็กลับมาเหมือนเดิมแล้วค่ะ 5555 (การประคบเย็นนี้จะเป็นเคสบายเคสนะคะ ถ้าดูหน้าแดงๆคุณหมอจะให้มาประคบเพื่อบรรเทาอาการค่ะ)

ขั้นตอนนี้คือการ มาส์กคอลลาเจนค่ะ เราสามารถบอกพนักงานได้ค่ะว่าจะปิดตาหรือเว้นตาไว้ก็ได้ค่ะ ขั้นตอนการมาส์กหน้านี้จะช่วยให้ผิวหน้าเราเย็นลงค่ะ เพราะตอนที่ผิวเราถูกยิงเลเซอร์จะมีความร้อนอยู่ใต้ผิวค่อนข้างมาก การมาส์กหน้าก็จะทำให้ผิวเราผ่อนคลายขึ้นค่ะ

สัปดาห์ที่ 2

วันนี้แอริกะมาทำ อีก 3 ขั้นตอนค่ะ ซึ่งก็คือ

1. MFA Mask เป็นมาส์กกรดผลไม้ช่วยผลัดเซลส์ผิวหน้าให้กระจ่างใส สำหรับผิวปกติ ส่วนสำหรับผิวแพ้ง่ายจะเป็น มาส์กอะโลเวล่า+BA (แก้แพ้)ของแอริกะคุณหมอจะให้ทำเป็นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

2. CRYO นวดหน้ากระชับรูขุมขนด้วยความเย็น

วิธีการนวดด้วยเครื่องไคโอจะมีอุณหภูมิที่เหมาะสม เป็นตัวผลักความเย็นเข้าไปในผิว ช่วยให้ผิวผ่อนคลายมากขึ้นเวลานวดจะรู้สึกเย็นสบายผิวมากๆ เวลานวดบุ้งเคลิ้มหลับไปก็มี ฮ่าๆ ขั้นตอนนี้รู้สึกสบายหน้าสุดๆเลยค่ะ แต่ยังไม่จบนะคะ มีมาส์กชาเขียว

3. Greentea Mask ตัวนี้คือเด็ดสุดๆมาส์กเสร็จหน้าใสมากๆ

ก่อนทำเลเซอร์ซึ่งฝ้าใต้ตาจะชัดมากทั้งสองข้าง ต่อมารูปตรงกลางเป็นรูปหลังจากที่มาทำทรีทเมนต์มาส์กหน้าในอาทิตย์ที่สองจะเห็นว่ารอยจางลงเยอะมากๆแล้วแถมผิวหน้าก็ดูใสขึ้นอีกด้วยค่ะ หลังจากผ่านไปสองอาทิตย์ค่ะ รอยจางลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ แต่แอริกะยังไม่หมดคอร์สค่ะ ก็จะไปหาคุณหมอกันต่อไปเพื่อดูแลให้ผิวใสไปเรื่อยๆค่ะ

การทำเลเซอร์สามารถทำ 2 อาทิตย์ครั้งค่ะ แต่ละครั้งที่ทำจะใสขึ้น ทำครั้งเดียวก็เห็นผลแล้วว่าต่าง แต่ถ้าคนไหนฝ้าหนา เยอะอาจจะต้องทำสามครั้งขึ้นไปถึงจะเห็นผล คนที่สีผิวไม่สม่ำเสมอ ซึ่งก็เกิดขึ้นในบางทีที่เราทาครีมแต่ดันทาไม่ทั่วหน้าซะงั้นแก้มขาวหน้าผากดำกันไปงี้ ตัวนี้ก็จะช่วยได้ ถ้าเพิ่งไปเที่ยวมาก็ พักหน้าซัก 2 อาทิตย์ก่อนแล้วแล้วก็มาปรับสีผิวให้ใสก็ได้เหมือนกันค่ะ ไม่ใช่เฉพาะแค่คนเป็นฝ้านะคะ ทำให้ครบคอร์สตามที่คุณหมอวางไว้ แล้วผลที่ได้จะออกมาดีค่ะ

ข้อดี คือเห็นผลไวชัดเจน ไม่ต้องรอนานเหมือนการทาครีมซึ่งบางทีก็ช้า และอาจจะแพ้ครีมกันไปอีก

ข้อเสีย คือ ผิวอาจจะแห้งจากความร้อนของแสงเลเซอร์ ทำให้ต้องบำรุงเยอะหน่อย ส่วนการออกแดดได้ปกตินะ แต่ถ้าเลี่ยงได้ให้เลี่ยง และห้ามลืมทากันแดดด้วยทุกครั้งบริเวณที่ยิงกระตุ้นคอลลาเจนจะดูดแสงทำให้ผิวคล้ำได้

*****การเลเซอร์ก็เป็นนวัตกรรมใหม่ๆที่มาช่วยให้สาวๆที่ไม่ยอมหยุดสวยอย่างพวกเราให้หายจาก รอยดำ ฝ้า และจุดด่างดำให้ รอยสิวให้เร็วขึ้นได้จริงๆ อย่างที่คุณหมอบอก...ก็ขึ้นอยู่กับปัญหา และ สภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วยนะ ไม่มีอะไรหาย 100% แต่ยังไงก็ตาม... แต่ยังไงก็เราก็ต้องดูแลผิวหน้าของเราด้วยนะคะ รักษาความสะอาด ไม่นอนทั้งๆที่แต่งหน้าและ ทาครีมกันแดดให้เป็นนิสัย เพราะไม่งั้นสิวบุกแล้วจะต้องมารักษากันอีก วน loop เดิมกันไปยิงกันไปไม่จบไม่สิ้นค่ะ

สรุปความพึงพอใจของคอร์ส Advance Brightening Laser Hydro Plus ของ ธนพรคลินิก

แอริกะให้ 9/10 คะแนน นะคะจะให้เต็มก็ไม่ได้มันไม่ได้หายไปทั้งหมด แต่แค่นี้ก็ดีใจมากๆแล้ว ต้องขอบคุณหมอจอย มากๆเลยค่ะ คุณหมอยิงเลเซอร์ให้จัดเต็ม ไม่หวงเลยแถมให้คำปรึกษาดีๆใน การดูแลผิวหน้ามาอีกด้วย ^^

ใครที่คิดว่าจะตามแอริกะไปทำบางก็ ไปลองนัดคุณหมอ จอยดูได้นะคะ สำหรับวันนี้หวังว่าเพื่อนๆจะได้ความรู้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำเลเซอร์หน้าใสไปบ้างนะคะ ไว้แอริกะไปแอบทำอะไรมาอีกจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ จุบุ

ที่มา : http://www.tanapornclinic.com/th/ves-blog/airrlikaa-bl.html
โดยคุณ : ธนพรคลินิก
โพสต์เมื่อ : 13 ธ.ค. 59
ตั้งกระทู้ สั่งพิมพ์
แสดงความคิดเห็น ( วันที่ 02 พ.ค. 67 )
ไม่อนุญาติให้แทรกลิงค์ หรือรูปภาพในการแสดงความคิดเห็น
ไม่อนุญาติให้แสดงความคิดเห็นหรือโพสต์ข้อมูลซ้ำ
ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้หรือความคิดเห็นที่ทำผิดกฎโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ