FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด
ลงโฆษณาตรงนี้กับ ภูเก็ต เว็บบอร์ด เพียง 1,200 บาท/เดือน Banner ขนาด 728x90px

5 สิ่งที่ต้องตรวจเช็ครถ หลังกลับจากเดินทางไกล

หมวดหมู่ » ทั่วไปวันที่โพสต์ 06 เม.ย. 64 ผู้เข้าชม 256 ตอบกลับ 0
รายละเอียดกระทู้

หัวข้อ : 5 สิ่งที่ต้องตรวจเช็ครถ หลังกลับจากเดินทางไกล


รายละเอียด
1. ภายนอกของรถ
สังเกตว่าตัวรถหรือสีของรถ มีรอยหรือขี้นก/ ยางมะตอย /น้ำยางต้นไม้ /รอยหินดีด /รอยขนแมว /ขี้โคลน หรือสิ่งอื่น ๆ ติดมาบ้างไหม หากมีก็ให้รีบล้างทำความสะอาด อาจหาน้ำยาขัดทำความสะอาด เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจเกิดปัญหากับสีรถได้

2. ระบบเบรก
หลังจากเดินทางไกล ควรตรวจเช็คผ้าเบรกด้วย เนื่องจากผ้าเบรกอาจมีการสึกหรอ วิธีสังเกตคือ เวลาเบรกจะมีเสียงผิดปกติ หรือเวลาขับด้วยความเร็วสูงพวงมาลัยจะสั่น ถ้ามีอาการเหล่านี้ควรนำรถไปให้ช่างผู้ชำนาญตรวจเช็คโดยด่วน

3. น้ำและของเหลวต่าง ๆ
อย่างน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ น้ำในหม้อน้ำ น้ำฉีดกระจก น้ำกลั่นในแบตเตอรี่(แบบเปียก) เพราะการเดินทางไกล เหยียบคันเร่งยาว ๆ จะทำให้รถยนต์ทำงานหนักกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้น้ำและของเหลวในเครื่องยนต์ระเหยหรือเสื่อมสภาพเร็ว ดังนั้นควรตรวจเช็คดูของเหลวต่าง ๆ เพื่อการรักษารถยนต์

4. ระบบกรองอากาศ
การขับรถไปในสถานที่ต่างๆ อาจไปเจอฝุ่นละออง เศษสิ่งสกปรก ให้ถอดกรองอากาศมาเป่าสักหน่อยก็จะช่วยให้เครื่องยนต์ใช้งานได้นานขึ้น

5. ยางรถยนต์
การเดินทางไกล ผ่านถนนทั้งเรียบ ขรุขระ หลายรูปแบบ อาจทำให้ยางเสื่อมสภาพ และเกิดความเสียหายได้ เช่น อาจโดนตะปู เศษเหล็ก เศษไม้ ดังนั้นควรตรวจดูยางทุกเส้น อีกทั้งควรเช็คลมยางว่ายังอยู่ในระดับปกติหรือไม่ หากเจอปัญหาก็ควรรีบแก้ไขทันที

เพียงแค่ 5 วิธีแสนง่ายนี้ก็สามารถช่วยยืดอายุการใช้รถ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้เพื่อนๆ อีกด้วยค่ะ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร. 02-021-6666



สามารถเข้าดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.phithan-toyota.com/th/

โดยคุณ : พิธานพาณิชย์
โพสต์เมื่อ : 06 เม.ย. 64
ตั้งกระทู้ สั่งพิมพ์
แสดงความคิดเห็น ( วันที่ 20 เม.ย. 67 )
ไม่อนุญาติให้แทรกลิงค์ หรือรูปภาพในการแสดงความคิดเห็น
ไม่อนุญาติให้แสดงความคิดเห็นหรือโพสต์ข้อมูลซ้ำ
ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้หรือความคิดเห็นที่ทำผิดกฎโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ